จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันพฤหัสบดีที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2557

5 สินค้าไทยขายดีในอีเบย์


สวัสดีคะ หลายวันก่อนเอเจอรูปนี้ จากโพสต์ทูเดย์ เอก็เลยนำมาหยิบยกในการเขียนบทความให้เพื่อนๆ คะ เพราะเป็นรูปที่ดีมากๆ สรุปความหมายตามตัวจริงๆ เพราะถ้าใครทำ ebay แล้วเห็นรูปนี้ก็อมยิ้มตามๆ กันแน่นอน เพราะเอก็อยู่ในกลุ่มที่ขายสินค้าเหล่านี้อยู่ด้วยนะสิคะ เพราะทำราคาดีมากๆ ใน ebay เอไม่รู้ว่าเมื่อก่อนที่เอจะลงมาทำ ebay นั้นคนไทยทำเยอะรึเปล่า แต่ปัจจุบันนี้ผ่านมา 2 ปี คนไทยมาขายของใน ebay เยอะมากๆ คะ

5 สินค้าไทยขายดีในอีเบย์ มีอะไรบ้างและอยู่ในหมวดหมู่ใหนเรามาดูกันนะคะ
1.อุปกรณ์มวยไทย

บอกตามตรงทุกอย่างเลยคะ ที่เป็นมวยไทย "Muay Thai" ขายได้หมดกำไรงามๆ กระเป๋าตุงกันเลยนะคะ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อกล้าม, กางเกง, น้ำมันมวย, อุปกรณ์มวยไทย, พวงกุญแจ, ซีดี, หนังสือมวย ฯลฯ
ส่วนหมวดหมู่ใน ebay ที่เราจะลงขายนะคะ ขายได้ 3-6 หมวดหมู่เลยคะ
* Sporting Goods
* Sports Men
* Collectibles
* Clothing, Shoes & Accessories
* Health & Beauty
* Antiques
หนุ่มๆ ที่ชอบกีฬาชนิดนี้อยู่แล้ว เอคิดว่าน่าจะไม่พลาดสินค้ามวยไทยกันนะคะ เพราะเป็นอะไรที่กว้างมากๆ คะ เพราะเป็นสินค้าที่ลูกค้ามีความต้องการและทำราคาให้กับเราได้กำไรกันเยอะมากๆ เลยคะ เอ้แล้วเราจะไปหาซื้อสินค้าเหล่านี้ได้ที่ไหนกันบ้าง เอขอแนะนำที่แมคโคร, ร้านขายอุปกรณ์กีฬา, สัมเพ็ง และโบ้เบ้คะ เพราะเป็นแหล่งซื้อที่ราคาถูก แต่เพื่อนๆ ต่างจังหวัดเราหาซื้อตาม Lotus, Big C ก็น่าจะมีนะคะ ส่วนพวกซีดี, โปสเตอร์ เอเห็นตามร้านเครื่องเขียนก็มีขายนะคะ ส่วนเครื่องรางก็ร้านที่มีให้เช่าพระนะคะ เอไม่ค่อยถนัดหมวดหมู่นี้เท่าไหร่ พอค้นหาข้อมูลให้เพื่อนๆ แล้ว รู้สึกว่าอยากขายมากเลย....เอ้ อย่างนี้ต้องลอง....555555

2.เครื่องรางของขลัง

หมวดหมู่นี้บอกตามตรงไม่ถนัดเอามากๆ "Luang Phor หรือ LP" เป็นหมวดหมู่ของสินค้าของความเชื่อ เพราะเอเป็นคริสเตียน เลยไม่รู้จริงๆ แต่พยายามหาข้อมูลมาให้เพื่อนๆ กันนะคะ ขึ้นชื่อว่าเครื่องรางของขลัง โอ้ย...แบบสัยศาสตร์ก็มีนะคะ เอต้องบอกก่อนว่าใครอยากขาย จะต้องเขียนรายละเอียดให้ดีๆ เนื้อหาแน่นๆ เพราะลูกค้าเห็นแต่รูป เค้าตัดสินใจซื้อเพราะรายละเอียดของสินค้าจริงๆ ฉะนั้นเพื่อนๆ คนไหนถนัดและมีความรู้เรื่องของพระเครื่อง, ยันต์, มีด, เหรียญต่างๆ, เครื่องลางของขลังศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ที่ดีๆ ดังๆ ก็เอาออกมาให้ชาวโลกได้เห็นกันเลยนะคะ ส่วนหมวดหมู่ที่ขายเครื่องรางของขลัง จะเป็น 2 หมวดหมู่หลักๆ ที่ชาว ebay ชอบกันและทำเงินให้หลายคนได้รวย รวย รวย กันมาแล้ว
* Collectibles
* Antiques
ใครชอบหมวดหมู่นี้...ยกมือขึ้นเลยคะ ลองขายดูนะคะ เนื้อหาแน่นๆ รูปต้องชัด ถ่ายหลายมุมให้เห็นรายละเอียดยิ่งดี ยิ่งทำราคาคะ แล้วถ้าเราขายได้แล้ว ลูกค้าจะกลับมาซื้ออีก คนก็จะเข้ามาร้านของเรากันเยอะมากๆ เริ่มต้นดีมีชัยไปกว่าครึ่งคะ

3.สินค้าสัมเพ็ง

โอ้เป็นอะไรที่ 108-1009 มากๆ คะ เพราะสำเพ็ง คือ แหล่งสินค้าขายส่งในประเทศไทย เป็นตลาดที่ใหญ่มากๆ อยากได้อะไรก็ต้องมาสัมเพ็ง เอต้องบอกก่อนว่าก่อนที่จะมาทำ ebay เอเดินสัมเพ็งกันทะลุปรุโปร่งหมดแล้ว จะรู้เลยว่าสินค้าอยู่ซอยไหน อยากได้ตุ้มหูต้องซื้อที่ไหน เพราะเอซื้อวัตถุดิบในการทำสมุดทำมือ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ตกแต่ง, ผ้า, ลูกไม้, งานฝีมือต่างๆ ก็สัมเพ็งนี้แหล่ะ แล้วทุกๆ 2 เดือนเอก็ต้องไปสัมเพ็งคะ เพราะสัมเพ็งจะอัพเดทสินค้าใหม่ๆ ตลอด เราต้องไม่พลาด!!!...555
ส่วนใหญ่หมวดหมู่ที่ขายจะเป็น 3 หมวดหมู่นี้คะ
* Clothing, Shoes & Accessories
* Jewelry & Watches
* Crafts
คราวนี้เพื่อนๆ คงรู้แล้วสิคะว่าเอขายในหมวดไหน สินค้ากลุ่มนี้ที่สัมเพ็งเป็นแหล่งคลังสินค้าของเออย่างดีเลยคะ เพราะเอรู้ราคาว่าอะไรขายดีและได้กำไร เอก็จะไปซื้อที่สัมเพ็งนี้แหล่ะคะ แต่เอต้องบอกสำหรับเพื่อนๆ ที่เพิ่งขายใหม่นะคะ ซื้อแค่ชิ้นเดียวก่อนนะ ถ้าขายดีค่อยซื้อเป็นโหล แต่เราต้องทำการบ้านก่อนนะคะว่าสินค้าชิ้นนี้ขายดีจริงรึเปล่า ไม่อยากให้เพื่อนๆ ต้องมาสต็อกสินค้าแล้วขายไม่ได้ แทนที่จะได้เงินกับเสียเงินไปแทนนะจ๊ะ

4.สินค้าตลาดนัดจตุจักร

ตลาดนัดจตุจักรใครไม่รู้จักบ้างคะ หรือ "JJ Market" ที่ฝรั่งต้องมาแวะก่อนกลับ เดินกันเสาร์-อาทิตย์ก็ไม่หมด เพราะร้านเยอะมากๆ เลยคะ เมื่อ 8 ปีที่แล้วเอก็มีร้านอยู่ที่ตลาดนัดจตุจักรนี้แหล่ะคะ โครงการ 16 ซอย 2 ร้านที่ 2 จากหัวมุม (แอะแล้วจะบอกทำไม...งงงง) ตอนนี้ยกเลิกร้านไปแล้วคะ เพราะทนค่าเช่าไม่ไหวจริงๆ เดือนละ 15,000 เมื่อ 8 ปีที่แล้วนะ ตอนนี้ไม่รู้ว่า ค่าเช่าจะถูกหรือจะแพงนะคะ เวลาเอขึ้นไปกรุงเทพฯ ทุกครั้งต้องไปคะ ชอบมากๆ เดินสวนไปตั้งแต่เช้าก่อน 8 โมง เดินสบายๆ ไม่ร้อนกลับอีกทีก็ 6 โมงเย็น แต่ก็ยังเดินไม่ครบนะคะ ที่ชอบเดินเพราะเอชอบไปหาไอเดียในผลิตสินค้า, หาแรงบันดาลใจ และหาสินค้าที่เราทำการบ้านมา เพื่อจะซื้อไปขายใน ebay พูดแล้วก็ยาว หมวดหมู่ที่เราขายใน ebay ได้เยอะมากๆ เลยคะ
* Clothing, Shoes & Accessories
* Collectibles
* Antiques
* Crafts
* Health & Beauty
* Sporting Goods
* Jewelry & Watches
สินค้าจากที่สวนจตุจักรก็เป็นคลังสินค้าอย่างดีของเอเลยคะ เพราะบางรายการเอไม่ต้องไปถึง เชียงใหม่,ลำพูน,ลำปาง เอก็สามารถหาซื้อได้ที่นี้ เพราะบางร้านผู้ผลิตมาขายเอง ราคาถูก ต่อรองกันได้ ยิ่งบอกว่าเราจะเอาไปขายใน ebay เดี๋ยวทำการตลาดให้ พ่อค้า-แม่ค้ายิ่งชอบคะ คราวนี้เพื่อนๆ ก็ซื้อสินค้าอย่างละชิ้น สนิทกับคนขายแล้ว ก็ขอถ่ายรูปได้อีกต่างหาก อย่าลืม!!! ขอเบอร์, line และ facebook นะคะเพราะจะได้ติดต่อกันได้สะดวก เผื่อเป็นคู่ค้ากันในระยะยาว เราต้องสร้างมิตรภาพและความเชื่อมั่นให้เค้าคะ เมื่อเราขายได้ ไปซื้อเค้าบ่อยๆ เผลอๆ ลดราคาให้อีกเยอะเลยคะ...จริงๆ นะ ไม่ได้โม้...5555

5.อัญมณี จันทบุรี

อัญมณี จากจันทบุรีนี้ขึ้นชื่ออยู่แล้วคะ น้ำงามๆ ราคาไม่แพง เรื่องของความสวยความงาม สาวๆ ชอบใช่มั้ยคะ แต่เอก็ไม่ถนัดอีกนั้นแหล่ะ เคยรู้จักน้องๆ หลายคนที่ขายหมวดหมู่นี้ก็ได้ ไม่ต่ำกว่าเดือนละ 30,000 บาทเลยนะคะ บางคนก็หลายแสนบาทต่อเดือนเลยคะ ส่วนใหญ่ใน ebay จะขายกันอยู่หมวดหมู่เดียวคะ
* Jewelry & Watches
เพื่อนๆ คนไหนอยากขายอัญมณี เอมีข้อแนะนำนะคะว่าเราต้องศึกษาและมีความรู้ด้านนี้พอสมควร สินค้าที่เราจะซื้อต้องเป็นของแท้ มีใบรับประกันคุณภาพ ใบการันตีต่างๆ จากทางร้านนะคะ เพราะจะทำให้เราขายใน ebay ได้ราคาที่ดีและสร้างความเชื่อมั่นและความน่าเชื่อถือให้กับลูกค้าด้วยคะ ถ้าเรามีอย่างเอกสารพวกนี้แล้วรับรองขายได้แน่นอนคะ แต่รูปที่ถ่ายต้องสวยด้วยนะคะ ต้องเห็นถึงความงดงาม เห็นแสงแวววาว ที่ได้เจียรไนมา อย่าลืมนะคะ หมวดหมู่นี้ทำกำไรงาม แต่ต้องแรกมากับคำว่าคุณภาพ 100% นะคะ

5 สินค้าไทยขายดีในอีเบย์ วันนี้เอทำการบ้านมาให้เพื่อนๆ แล้วก็อยากลองสินค้าหลายๆ ตัวเลย เพราะเห็นราคาบางตัวขายได้หลักแสนเลยคะ ตกใจเหมือนกันนะ เพราะเอไม่ค่อยได้ขายหมวดหมู่เหล่านี้เท่าไหร่ ตอนนี้ต้องเปลี่ยนมุมมอง ต้องทำการบ้านเยอะๆ แล้วคะ ยิ่งทำการบ้านหาข้อมูลเยอะๆ เงินที่จะเข้ากระเป๋าเราก็เยอะด้วยคะ

ก่อนจากเอขอนะคะว่า ไม่ว่าเราจะขายสินค้าอะไร 
1.รูปต้องชัดเจน สวยงาม เห็นทุกๆ รายละเอียด 5-12 รูป
2.รายละเอียดของสินค้าต้องชัดเจน บอกให้หมด มีตำหนิหรือไม่มีติหนิ สี, ขนาด, ทำมาจากอะไร เป็นต้น
3.กำหนดราคาขายต้องสมน้ำสมเนื้อ ไม่ลดราคา ตัดราคาเพื่อนผู้ค้าด้วยกัน อย่าขายเอามัน อย่าขายขาดทุน ถ้าจะขายใน ebay คิดว่าต้องได้กำไรเท่านั้น 
(ถ้าขาดทุน หรือควักเนื้อ อย่า!!! ขายเด็ดขาด)
อ้อ...การตั้งราคาสินค้า เดี๋ยวเอจะแบ่งปันในบทความต่อไปนะคะ 

คอร์สเรียนอีเบย์Online
คลิ้กตามลิ้งค์ ==> https://www.skilllane.com/courses/ab-ebay/

Line add : @ABebay
youtube : ABebay
http://www.abebay.com/

Live สดๆถามตอบได้ที่ : https://www.facebook.com/ABebayThailand/