จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันจันทร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ทำไม!!!...ฉันขายสินค้าใน ebay ไม่ได้

Why!!!... Why!!!... Why!!!





Why!!! ... I do not sell on ebay.

เพื่อนๆ เป็นกันมั้ยคะ ทำไม ร้านของเราถึงขายสินค้าไม่ได้... ทำไมร้านนั้นขายดี๊ดี!!!
คำถามนี้ส่งมาไกลมากคะ น้องเค้าสงสัยว่า สินค้าเหมือนกัน ทำไมเค้าถึงขายไม่ได้
ลงสินค้ามาเดือนนึงแล้วคะพี่เอ หนูก็ยังขายไม่ได้!!!

งั้นเรามาสรุปกันก่อนว่าทำไม...สาเหตุจริงๆ คืออะไรกันแน่
1.สินค้าที่ลงขาย คือสินค้าขายดีจรึงรึเปล่า
ทำไมเอถึงถามอย่างนี้ เพราะเวลาเอจะลงขายสินค้าใน ebay แต่ละครั้งเอจะทำการวิเคราะห์ก่อนแล้วคะว่า สินค้าชิ้นนี้ คือลูกค้าต้องการจริงๆ ลงขายแล้ว ยังงัยขายได้แน่นอน ถ้าน้องมั่นใจว่าสินค้าชิ้นนี้คือ ขายดีแน่ คำว่า ขายไม่ได้ เราจะไม่เจอแน่นอนคะ

2.เราลงขายใน Categories อะไร
Categories นี้สำคัญมากๆ เลยนะคะ เพราะหากเราลงหมวดหมู่ผิด สินค้าที่เราลงขาย ถึงแม้เป็นสินค้าที่ลูกค้าต้องการแต่วางขายไม่ถูกที่ บอกได้เลย ยังงัยลูกค้าก็หาสินค้าเราไม่เจอแน่นอน เอเคยมีประสบการณ์เรื่องนี้ดีเลยคะ สินค้าของเอชิ้นนี้เอวางในหมวดหมู่ Crafts แต่ผลคือขายไม่ได้ เอรอ 3 เดือนกะว่าถ้ายังขายไม่เอารายการสินค้านี้ออกสิ้นเดือนแน่ๆ เอเลยกับไปค้นหาข้อมูลอีกครั้งให้แน่ใจว่า มันขายไม่ได้จริงๆ เหรอ ปรากฎว่าสินค้าชิ้นนี้ขายดีมากๆๆ แต่เอต้องวางในหมวดหมู่ Clothing, Shoes&Accessories เมื่อเอเปลี่ยนหมวด เช้าวันรุ่งขึ้นเอขายได้เลยคะ จนถึงตอนนี้สินค้าชิ้นนี้ขายออกไปแล้ว 45 ชิ้น เป็นสินค้าขายดีอันดับ 1 ของเอเลยคะ เอยังนึกไม่ออกเลยจริงๆ ถ้าเอเอาสินค้าชิ้นนี้ออกและถอดใจ เอคงเสียใจแน่ๆ

3.ตอนเราลงขายสินค้า เราลงช่วงเวลาไหนและวันอะไร
เออยากให้เพื่อนๆ ลองกลับไปอ่านบทความ วันมงคลและเวลาที่ดี ในการลงขายสินค้า ebay
เพราะเอเขียนไว้อย่างละเอียดแล้วคะ สรุปอีกครั้ง จันทร์ พฤหัส อาทิตย์ เอ้าลองเลยจ้า

4.เราขายแบบ bid หรือ Buy it Now
สินค้าที่เพื่อนๆ อยากขาย เราต้องมาวิเคราะห์คะว่า เหมาะที่จะขายแบบไหน bid หรือ Buy it Now
เอขอแนะนำให้ลองวางขายแบบ bid ก่อนคะ ถ้าขายได้แล้วเราค่อยเพิ่มรายการแบบ Buy it Now อาจจะเพิ่มลูกเล่นหรือโปรโมชั่นให้ลูกค้า เพื่อกระตุ้นยอดขายได้อีก

5.keyword
ข้อนี้ยิ่งสำคัญ เพราะใน keyword 80 คำที่ ebay ให้เราเขียนไปนั้น มันจะช่วยในเรื่องของการค้นหาสินค้าด้วย เพราะถ้าเพื่อนๆ ใส่ keyword ผิดหรือพลาดไป สินค้าของเราก็จะไม่ติดในการค้นหา เรื่องของ keyword เอบอกได้เลยว่าคนที่ขยันในการหาสินค้า ทำการบ้านเสมอจะได้เปรียบกว่าคนอื่นเยอะ เพราะเราจะรู้ว่าควรใช้คำ keyword อะไรที่ขายดี ค้นยังงัยก็เจอร้านของเราตลอดๆ.... 55555

6.ราคาขาย
เชื่อมั้ยคะว่าเอไม่เคยลดราคา ถ้าเอจะมาเล่นสินค้าชิ้นไหน เอมักจะ Up ราคาที่แพงกว่าคนอื่นอีก $10
เพราะเอจะสู้เรื่องการบริการ เอบอกเทคนิคให้คะว่า ผู้ซื้อใน ebay เค้าไม่ได้อยากได้ของถูกเสมอไปนะ
เพราะถ้าราคาถูกเค้าจะรู้ทันทีว่าไม่มีคุณภาพ เอจะขายแพงกว่าคนอื่นเสมอ ร้านของเอจะเน้นการบริการที่ส่งแล้วถึงเร็วจนเค้าประทับใจ เมื่อมีคนซื้อซัก 1 คน เดี๋ยวลูกค้าคนอื่นก็เข้ามาซื้อเองคะ
เน้นและย้ำเลยนะคะ ถ้าเราไม่อยากให้ตลาดของสินค้าชิ้นนั้นเสีย เราห้ามขายถูกกว่าคนอื่น ถ้าจะขายก็ต้องราคาเท่ากัน หรือแพงกว่าเสมอ แล้วสินค้าชิ้นนั้นจะขายดีตลอดกาล

7.รายละเอียดสินค้า
ลูกค้าไม่ได้เห็นสินค้าจริง เค้าตัดสินใจซื้อสินค้าจากรูปภาพ และ Description รายละเอียดสินค้าที่เราเขียนลงไป เนื้อหาที่เขียนเออยากให้ครอบคลุมทุกเรื่องบอกหมด ขนาดเท่าไหร่ สีอะไร น้ำหนักเท่าไหร่ ทำมาจากอะไร วิธีการใช้งาน การจ่ายเงิน การส่งสินค้า ส่งแบบไหนลงทะเบียนรึเปล่า และการันตีคืนเงิน 100% เขียนและบอกให้หมด ยิ่งเราทำให้ลูกค้าไม่มีคำถาม จะช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้เร็วขึ้นมากคะ

สรุปทั้ง 7 ข้อเพื่อนๆ ละเอียดและเข้มงวดขนาดนี้มั้ยคะ ถ้าเราทำครบทั้ง 7 ข้อแล้ว แต่ขายไม่ได้
เอพันธงได้เลยคะว่า สินค้าชิ้นนี้ไม่ใช่สินค้าที่ลูกค้าต้องการแน่ๆ เพราะถ้าเป็นสินค้าที่ลูกค้าต้องการจริงๆ ยังงัยมันต้องขายได้จ้า... เริ่มกันเลยนะคะ สินค้ารายการไหนยังขายไม่ได้ ลองเอาทั้ง 7 ข้อนี้มาปรับใช้เอเชื่อว่าจะช่วยเพิ่มยอดขายในร้านของเพื่อนๆ แน่นอน มียอดแล้วอย่าลืมเล่าให้ฟังกันบ้างนะ
ขอให้สู้ๆ ยอดทะลุเป้ากันเยอะๆ นะคะ

คอร์สเรียนอีเบย์Online
คลิ้กตามลิ้งค์ ==> https://www.skilllane.com/courses/ab-ebay/

Line add : @ABebay
youtube : ABebay
http://www.abebay.com/
https://web.facebook.com/ABebayThailand/