จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันพุธที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

Goal Setting on ebay

สวัสดีคะ เดือนกรกฎาคมตลอดทั้งเดือนทิศทางของ blog จะเป็นเทคนิคและการแบ่งปันเรื่องการตั้งเป้าหมาย เพื่อนๆ อย่าเบื่อกันก่อนนะ ที่เออยากแชร์เรื่องนี้เพราะ เอรู้ว่าการตั้งเป้าหมายสำคัญมากๆ ถ้าเอไม่มีเป้าหมายใน ebay เอก็คงทำ ebay ไม่สำเร็จแน่ๆ สำหรับเอแล้ว ebay ไม่ยาก แต่ก็ไม่ง่ายเกินไป
ถ้า ebay ทำได้ง่ายจริง คงมีคนไทยรวยด้วย ebay กันเต็มไปหมดแล้วเพื่อนๆ ว่าจริงมั้ยคะ


เอรู้จัก ebay ครั้งแรก ตอนที่เอดู youtube.com หลังจากเป็นผู้ประสบเหตุการณ์ที่ห้างลีการเด้นท์ระเบิด 
ได้ 1 เดือน เอถามกับตัวเองว่าจะเอายังงัย ชีวิตของเอต่อไปนี้จะเป็นยังงัย จะเริ่มต้นจากไหนดี


หลังจากพักรักษาจิตใจได้ 1 เดือน เอจึงเริ่มต้นค้นหาข้อมูลการขายสินค้าไปต่างประเทศ เพราะเอมีสินค้าของตัวเอง เอผลิตเอง ขายเอง มี Brand สินค้าของตัวเอง ตอนนี้เอต้องเริ่มต้นใหม่ เอต้องขายที่ใหม่ เออยากขายไปต่างประเทศ จนเอได้เจอ ebay เป็น website e-commerce ที่ขายสินค้าไปทั่วโลก

แล้วถ้าเออยากทำ ebay เอต้องเริ่มจากไหนหล่ะ มีที่ไหนสอนบ้าง ebay นี่แหล่ะ คือ เป้าหมายต่อไปในการเริ่มต้นชีวิตใหม่ของเอ เมื่อดู youtube 1 วัน เอก็ค้นหาที่เรียนได้แล้ว เอตัดสินใจบอกแม่ ขอขึ้นไปกรุงเทพ 3 วัน เอจะไปฟังสัมมนาเรื่อง ebay เพราะเออยากเจอ อ.ไพรัช ศรีนครินทร์ (อ.โจ) 
คนที่ประสบความสำเร็จในการทำ ebay  เออยากไปฟังเพราะเอเตรียมคำถามไว้หลายข้อมากๆ
ถ้า อ.โจ ตอบคำถามเอได้ เอก็จะไปต่อได้....

เอนั่งแถวหน้าเลยคะ... เมื่อฟังการสัมมนาครึ่งวันจบ 
เอถาม อ.โจ ว่า ถ้าเออยากเรียนหลักสูตรการสร้างรายได้กับ ebay แต่เออยู่จังหวัดสงขลา 
เอจะทำ ebay ได้มั้ย...เอจะต้องใช้เวลาเรียนกี่เดือน เอจึงจะสำเร็จและทำ ebay ได้

อ.โจ ตอบเอว่า ถ้าเอเรียนทุกวัน 1 เดือนเต็ม เอก็สามารถนำความรู้ไปลงมือทำ เริ่มต้นขายสินค้าบน ebay ได้แล้ว เอฟังแบบนี้เพื่อนๆ ว่าเอทำยังงัยต่อคะ....5555555
เอรีบโทรกับหาแม่เลยคะ บอกแม่ว่าเอขอเรียน ebay อยู่ กรุงเทพ 1 เดือนนะ
แล้วรีบไปหาหอพัก เช่าแค่ 1 เดือน เจ้าของเค้าก็ให้นะ (ใจดีมาก) เมื่อได้ที่พักแล้ว เอก็รีบไปจัดการจ่ายเงินค่าเรียน ลองนึกสภาพ เอาเสื้อมา 3 ตัวกับเป้ 1 ใบ แค่นั้นจริงๆ คะ
ห้องพักไม่มีอะไรเลยคะ ห้องเปล่า มีห้องน้ำในตัว มีหน้าต่างที่ให้อากาศเข้ามาได้หน่อย เอไม่คิดมากนะ คิดแค่ซุกหัวนอน ไม่บอกที่บ้านด้วยว่าเราอยู่สภาพแบบไหน เพราะเอไม่อยากให้ที่บ้านเป็นห่วง อีกอย่างเออยากประหยัดเรื่องค่าใช่จ่ายให้ได้มากที่สุด อะไรไม่จำเป็นก็ตัดไป รอดตายมาขนาดนี้ จะกลัวอะไรอีกจริงมั้ยคะ เป้าหมายเอใหญ่กว่านั้น เรื่องพวกนี้มันจิ๊บๆ มากคะ


เอไปเรียนวันแรก เปิดบัญชี ebay&Paypal เรียบร้อย เอก็ตั้งเป้าหมายเลยคะ

Goal Setting on ebay
เดือนที่ 1 > Start 5 ชิ้นแรก       ยอดขาย $10 USD
เดือนที่ 2 > ขอลิมิตได้ 100 ชิ้น ยอดขาย $100 USD
เดือนที่ 3 > ขอลิมิตได้ 200 ชิ้น ยอดขาย $1,000 USD
เดือนที่ 4 > ขอลิมิตได้ 500 ชิ้น ยอดขาย $2,000 USD
เดือนที่ 5 > ขอลิมิตได้ 800 ชิ้น ยอดขาย $3,000 USD
เดือนที่ 6 > ขอลิมิตได้ 1,600 ชิ้น ยอดขาย $4,000 USD ต้องเป็น Power Seller on ebay
เดือนที่ 12 ครบ 1 ปี ต้องเป็น Top-rated Seller on ebay

แล้วเอก็เขียนเป้าหมายในการทำ ebay แปะฉีดติดไว้หัวนอน ท่องก่อนนอน และตอนเช้าก่อนไปเรียน ebay ตอนนั้นไม่รู้หลอกนะ ว่าผลจะเป็นยังงัยแต่เอสู้สุดใจ เพราะบอกแม่ว่า อยู่เรียน ebay 1 เดือน
เชื่อมั้ยคะ เอจบครอสเรียนไป 1 เดือนแล้ว แต่รู้เลยว่ากลับบ้านตอนนี้มันยังไม่ได้

เอโทรกับไปหาแม่แล้วบอกแม่ว่า "ถ้าไม่ถึงแสน เอไม่กลับบ้านนะ"
55555...... บ้าจริงๆ เพื่อนๆ ว่ามั้ยคะ

แต่แม่เอไม่ว่าอะไรนะคะ เอมีกำลังใจที่ดีจากครอบครัวคะ เอเจอเรื่องร้ายแรงในชีวิต 2-3 เรื่อง ยอมรับว่าเอร้องไห้ทุกคืน เหงา ว้าเห่ว เดียวดาย มันพูดไม่ถูกจริงๆ เอเลี่ยงที่จะนึกถึงปัญหา แต่เลือกที่จะ focus เป้าหมายแทน ตั้งใจทำเพื่ออยากให้สำเร็จเร็วๆ คอมพิวเตอร์ก็ไปใช้ร้าน internet แถวๆ ที่พัก เพื่อทำ Data Mining เที่ยงก็รีบไปเรียน เรียนเสร็จ 2 ทุ่ม เอก็นั่งรถเมล์ไปเรื่อยๆ จนถึงหอพักก็เที่ยงคืน ก่อนนอน ก็ขอบคุณเรื่องราวตลอดทั้งวันที่เอไปเจอมา พูดเป้าหมาย อ่านหนังสือเพื่อให้กำลังใจตัวเอง นอน....

เอทำแบบนี้ 8 เดือนคะ อยู่ในสภาพแบบนี้ โดยที่บ้านไม่รู้เรื่องเลย โทรกลับบ้านทุกเช้า คุยแต่เรื่องราวดีๆ ไม่ให้พ่อแม่เป็นห่วง ลองนึกย้อนไปเอมีวันนี้ได้ ต้องขอบคุณตัวเองที่อดทน ขอบคุณหนังสือ เพราะช่วง 8 เดือน เอไม่คุยกับใครอาจจะไม่รู้จักด้วย หนังสือจึงเป็นเพื่อนที่ดีที่สุด คอยให้กำลังใจและตอบทุกๆ คำถามของเอได้ นึกแล้วอดน้ำตาไหลไม่ได้ ไม่อยากดราม่านะคะ แต่มันคือเรื่องจริง เคล็ดลับอีกอย่างที่เป็นกำลังใจให้เอไม่ท้อ เอท่องทุกคืนจนถึงทุกวันนี้ 

ฉันเป็นคนสำคัญ ฉันมีพลัง
ฉันคิดดี พูดดี ทำดี อารมณ์ดี
ฉันเป็นคนดี คนเก่ง คนสำเร็จ และคนร่ำรวย
ฉันกล้าฝัน กล้าคิด กล้าทำ มุ่งสู่ความสำเร็จ
ฉันมีจิตใจดี ชอบช่วยเหลือผู้คน

ผลลัพธ์ในการตั้งเป้าหมายของเอ เมื่อครบการลงขายในเดือนที่ 6
วันที่ 20 เดือนมกราคม ร้านของเอก็ได้เป็น Power Seller & Top-rated Seller 
เย้!!!!....ที่สุดอ๊ะ น้ำตาแห่งความภาคภูมิใจ มันพลั่งพลู พูดไม่ออกเลย Happy สุดๆ
เอทำได้!!!!!...... เอกลับบ้านได้แล้ว

สัมภาษณ์รายการ Global Talk ช่วง Top-rated Seller 16 ก.พ 56 ที่ The Nation

เมื่อย้อนกลับไป 3 ปีที่แล้ว มันยังไม่เคยมีใครทำได้ ที่ขายสินค้าใน ebay เพียง 6 เดือนแรก แล้วเป็นทั้ง 2 ตำแหน่ง Power Seller & Top-rated Seller มันรวดเร็วมาก หลายเรื่องที่เอทำ ทำให้มีหลายคนจับตามมอง แต่เอต้องบอกก่อนนะ เอไม่เคยไปแข่งกับใคร ไม่อยากเด่น เอแข่งกับตัวเอง เอมีเป้าหมาย เอจึงเห็นความสำคัญของการตั้งเป้าหมายมากๆ ทุกวันนี้เอก็เป็น Seller on ebay ยังขายและแพ็คสินค้าเหมือนเดิม แต่ร้านเอใหญ่ขึ้นเป็นรูปแบบของ ebay Business มากขึ้น และครอบคลุมทั้ง 4 ร้าน

เออยากฝากเพื่อนๆ ไว้คะว่า ไม่ว่ามรสุมชีวิตของเราจะเจออะไรมา ไม่ต้องกลัวหรือท้อคะ หากเรามีเป้าหมายและเขียนมันออกมา ทุกอย่างสำเร็จได้ แค่เขียนเป้าหมายก็สำเร็จไปกว่าครึ่งแล้วคะ เพราะมันไม่ได้อยู่ในอากาศ แต่มันถูกเขียนลงในกระดาษ เป้าหมายของเราจะช้าหรือเร็วอยู่ที่เราลงมือทำ เอจะเป็นกำลังใจให้กับเพื่อนๆ ในการทำ ebay นะคะ

คอร์สเรียนอีเบย์Online
คลิ้กตามลิ้งค์ ==> https://www.skilllane.com/courses/ab-ebay/

Line add : @ABebay
youtube : ABebay
http://www.abebay.com/
https://web.facebook.com/ABebayThailand/