จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันพุธที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2567

อยากขาย ebay ต้องมีความรู้อะไรบ้าง?

อยากขาย ebay ต้องมีความรู้อะไรบ้าง? 
นี่คือคำถามที่ถามเข้ามาบ่อยมากๆ บางคนโดน Suspended ระงับบัญชีผู้ขายก่อนที่เริ่มลงขายด้วยซ้ำ ไม่ว่าเราจะทำธุระกิจอะไร พี่เอคิดว่าเราควรที่จะเริ่มศึกษาหาความรู้ก่อนที่เริ่มทำสิ่งนั้น เพราะหากไม่มีความรู้แล้ว อาจเกิดผลที่เสียหาย และแก้ไขไม่ได้

สำหรับคนใหม่ๆ ที่สนใจอยากขายสินค้าไปต่างประเทศ หลักๆ เลยที่เราต้องรู้คือ เรื่องของภาษาอังกฤษค่ะ ต้องพอจะรู้บ้าง ไม่ต้องเก่งมาก เพราะเราสามารถใช้ google ช่วยแปลให้เราได้ค่ะ

ebay ไม่รู้จักเรา แล้วเราจะสร้างความมั่นใจให้ ebay  ได้อย่างไร?
เราต้องมีบัตรเครดิต เพราะ บัตรเครดิต จะช่วยยืนยันตัวตนให้กับเราว่า เราเป็นคนมีเครดิตค่ะ ง่ายในการทำธุรกิจไปต่างประเทศค่ะ และต้องมีเงินทุนหมุนเวียนในการขาย ebay ค่ะ หากเป็นคนใหม่ๆ เมื่อเราขายสินค้าได้แล้ว เงินที่ได้รับจากลูกค้าจะยังคงถูกเก็บไว้ก่อน 30 วัน จนกว่าลูกค้าจะได้รับสินค้าและให้ feedback กับเราค่ะ และเมื่อเราขาย ebay ผ่านไปแล้วอย่างน้อย 3 เดือน เราก็สามารถถอนเงินได้ปกติค่ะ 

แล้วเราควรมีเงินทุนหมุนเวียนเท่าไหร่ ในการขาย ebay? 
ขึ้นอยู่กับ Selling Limit ที่ ebay ให้กับน้องๆ ค่ะ หากน้องเพิ่งเปิดบัญชีใหม่ วงเงินที่ ebay ให้จะอยู่ที่ $500 USD ประมาณ 17,500 บาท ที่น้องต้องมีเป็นเงินสำรองในการหมุนเวียนในการทำธุรกิจ เป็นเงินทุนในการซื้อสินค้า ค่าจัดส่งสินค้า และค่าบริการต่างๆ ของ ebay ค่ะ

เปิดบัญชี ebay เรียบร้อย เริ่มลงขายได้เลยมั้ย?
ใจเย็นๆ ก่อนนะค่ะ ebay เป็น eCommerce ระดับโลกที่มีสมาชิกกว่า 190 ประเทศทั่วโลก สิ่งสำคัญที่สุดในการขายสินค้าได้ คือ ความน่าเชื่อถือบนตลาดของ ebay น้องมีรึยังค่ะ น้องมี feedback เท่าไหร่ค่ะ??
ที่พี่เอถามแบบนี้เพราะ หากน้องลงขายสินค้าเลย โดยที่ยังไม่สร้าง feedback น้องลงขายก็ไม่มีใครซื้อค่ะเพราะไม่มีลูกค้าคนไหนกล้าที่จะซื้อสินค้ากับ Seller ที่ไม่มี feedback น้องต้องเริ่มจากการเป็นผู้ซื้อ เป็น Buyer ก่อนค่ะ ซื้อสินค้าใน ebay เพื่อสร้าง feedback และได้รู้ขั้นตอนการบริการหลังการขายของ Seller เก่งๆ การบริการหลังการขายเค้าทำอย่างไร เมื่อเราเป็นผู้ขาย เราได้นำสิ่งที่ได้รับมาปรับใช้ในการขายของเราต่อไปค่ะ

แล้วเราจะขายสินค้าอะไร?
ขายในสิ่งที่ตลาด ebay ต้องการค่ะ น้องต้องทำ Data mining Reserch เพื่อค้นหาความต้องการของลูกค้า ในช่วงเวลานี้สินค้าอะไร ที่ลูกค้าต้องการอยากซื้อ หากน้องต้องการขายในสิ่งที่น้องอยากขาย น้องก็ต้องนำ keyword ของสินค้าชิ้นนั้นมาทำ Data mining Reserch ว่าใน ebay มีใครขายบ้าง, ขายในราคาเท่าไหร่, ลงขายใน Categories 


ebay ไม่ยากค่ะ แต่ต้องมีความรู้ เพราะ ebay ไม่เคยหยุดพัฒนา มีการเปลี่ยนแปลงทุกๆ เดือน อยากขาย ebay ต้องปรับตัวให้ทันยุคสมัยเสมอ ร้านของเราจะอยู่ได้ ขายดีมียอดขายทุกวัน ต้องมีวินัยสม่ำเสมอในการลงขาย และทำ Data mining Reserch ทุกวัน น้องๆ ก็อยู่ยาวๆ มั่นคงบน ebay
ด้วยรัก💓

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
หากน้องๆ สนใจอยากมีความรู้ ขายสินค้าไปต่างประเทศ สามารถติดตามความรู้ ebay 
ช่องทางการติดตามครูเอ
เรียนอีเบย์ กับครูเอ : facebook.com/ABebayThailand

Youtube ครูเอ AB Learning : https://www.youtube.com/@AtcharapornDeeying

Online Courses SkillLane : https://www.skilllane.com/courses/eBay-101



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น