จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันอาทิตย์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

"ความสุข" ทำได้ง่ายๆ เพียงเลือกใช้ชีวิตในแบบของตัวเอง

น่านหนาวมากๆ ค่ะ 15 องศาแล้ว....อยากหนาว ได้หนาวสมใจ
ผ่านไป 12 วัน ช่วงเวลาพักผ่อนรวดเร็วจริงๆ แต่คุ้มค่ามากค่ะ ได้มีเวลาอยู่กับคุณแม่ อยู่กับครอบครัว ที่สำคัญอยู่กับตัวเองในการเติมพลัง พร้อมลุยงานต่อในปี 2024


ขอบคุณ ebay ที่ทำให้พี่เอมีรายได้ ปลดหนี้สิน มีเงินเก็บและแบ่งปันต่อได้....พี่เอมีไหมพรมเป็นอุปกรณ์เย็บสมุดทำมือ คุณแม่ขอเพื่อเอาเวลาว่างมานั้งถัก Crochet ทำเป็นผ้าพันคอ เพื่อมาให้กับเด็กๆ เตรียมอนุบาล 15 คนที่โรงเรียนบ้านหัวเวียงเหนือ อ.ภูเพียง จ.น่านค่ะ เด็กๆ น่ารักมาก เห็นรอยยิ้มแล้วชื่นใจ


สำหรับพี่เอ "ความสุข" ทำได้ง่ายๆ เพียงเราเลือกใช้ชีวิตในแบบของตัวเอง ไม่เปรียบเทียบกับใคร ทำงานในแต่ละวันให้ยอดเยี่ยม และที่สำคัญไม่หยุดพัฒนาตัวเอง เพราะเราไม่รู้ว่าอนาคตจะเป็นเช่นไร 
พี่เอเชื่อว่าผลของการลงมือทำในวันนี้ ส่งผลดีกับเราแน่นอนในอนาคต 

ก่อนคุณพ่อเสียชีวิตบอกกับพี่เอว่า พ่อไม่ห่วงเอแล้ว เพราะ "เอใจใหญ่" มีแล้วรู้จักแบ่งปัน หากเจอปัญหาก็มีคนหยิบยื่นความช่วยเหลือให้ลูก.....พี่เอไม่อยากให้เป็นแบบนั้นเลยค่ะ ไม่อยากต้องไปรบกวนใคร รู้ว่าทำอย่างไรที่เราจะไม่ทำให้ใครเค้าต้องลำบากหรือเดือดร้อน ไม่อยากให้คุณแม่ต้องมาทุกข์ใจ อยากเป็นลูกสาวที่ดีที่คุณแม่ภูมิใจ เป็นภรรยาที่ดีที่น่าชื่นชม และเป็นคนดีของสังคม....55555

ความสุขของพี่เอเล็กๆ แต่ทำให้หัวใจฟูเสมอ คุณตาของพี่เอสอนว่า เราต้องรักกัน... เป็นครอบครัวที่รักกัน ดูแลกัน ช่วยเหลือกัน และสั่งห้ามยืมเงินกันในครอบครัว เพราะเงินเป็นบาป จะนำเรื่องร้อนๆ และจะทำให้ครอบครัวแตกแยกกัน....

พี่เอเชื่อฟังที่คุณตาสอน พี่เอกลับมาบ้านที่ จ.น่าน ปีละ 2 ครั้ง เมษา-สงกรานต์, พฤศจิกา-กฐินสามัคคี เพื่อได้เจอครอบครัว "วรรณวัตร" ก่อนกลับกรุงเทพ ก็สนุกกันหน่อย....พี่น้อง 5 คน ยังคงรักสามัคคีกันเหมือนเดิม พี่เอเป็นหลานคนแรกของคุณตา ที่จะรักษาความสามัคคีแบบนี้ต่อไปค่ะ



"ความสุข" ทำได้ง่ายๆ ไม่ต้องรอ....
รวยก่อน..... ค่อยแบ่งปัน
ว่างก่อน..... ค่อยไปเยี่ยมพ่อแม่
สะดวกก่อน..... ค่อยโทรหา

"ความสุข" มีอยู่ทุกที ทุกวัน ทุกเวลา อยู่ที่เราเห็น ความสุข หน้าตาแบบไหน
ด้วยรัก💓

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น