จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันศุกร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

มือใหม่หัดขายมี 12 feedback ควรเริ่มต้น ขายอะไรบน ebay

สวัสดีค่ะพี่น้องอีเบย์ เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะ

ต้อนรับเข้าสู่เดือนพฤศจิกายนของลมหนาว อากาศที่กรุงเทพ เย็นสบายๆ มากค่ะ อบอุ่นจังเลย ทุกครั้งที่มองออกไปนอกหน้าต่าง รู้สึกถึงการพัก พี่เอจบงานขายของอีเบย์แล้วนะค่ะ เตรียมวางแผนเป้าหมายการทำงานในปี 2024 อยากทำอะไร อยากเติบโตในงานไปในรูปแบบไหน พี่เอคิดว่านอกจากการทำงานแล้ว เป้าหมายชีวิตของเรามันต้องสมดุลย์ด้วยค่ะ พี่เอตั้งใจรักษาสุขภาพให้ดีแข็งแรง รักตัวเองมากขึ้น จัดสรรเวลาเพื่อพักผ่อนกับครอบครัวแบบยาวๆ 2 week กำลังดีให้ตรงกับการตั้ง Time Away ebay ร้านของเราได้หยุดพักบ้าง ได้มีเวลาเดินตลาด หาไอเดียใหม่ๆ เทคนิคการขายของแม่ค้าตามตลาดนัด เอามาปรับใช้ได้กับการทำ Promotion ebay ได้ดีเลยค่ะ


วันนี้มีน้องถามเข้ามา....พี่เอมีพลอยที่ออกใบเซอขายรึเปล่าครับ

มีค่ะ...พี่เอเลยถามกลับไป น้องมี feedback เท่าไหร่ค่ะ เพราะพี่เอไม่อยากให้น้องต้องเข้ามาขายในตลาด Jewelry & Watches ถ้าน้องยังเป็นคนใหม่อยู่ เพราะมูลค่าของ Category ราคาสินค้าสูงมาก หากน้องมี Selling Limit ในการขายยังน้อยอยู่ เพราะคนใหม่ที่เพิ่งเปิดบัญชี ebay ให้ลงขายในเดือนแรก 10 ชิ้น วงเงินไม่เกิน $500 ซึ่งเราต้องวางแผนการขายให้ดี 10 ชิ้นที่ได้ต้องขายให้ได้อย่างน้อย 2-3 ชิ้นขึ้นไป หรือ 10 Sold ไปเลยค่ะ เพราะจะส่งผลดีในการขอขยายลิมิตได้เพิ่มมากขึ้นค่ะ ebay จะสนับสนุนและเปิดการมองเห็น 100% ให้กับผู้ขายหน้าใหม่

อีกอย่างที่สำคัญมากๆ คือ เงินทุนหมุนเวียนในการทำ ebay ค่ะ หากอีเบย์ให้วงเงินมาที่ $500 ประมาณ 17,500 ที่เราต้องมีเงินหมุนในร้านของเราค่ะ

เคยได้ยินมั้ยค่ะ ขายดีจนเจ๊ง

มีจริงๆ ค่ะ พี่เอขาย ebay มา 12 ปี เพื่อนพี่น้องหลายคนขายดี แต่ไม่ทำอีเบย์ต่อแล้ว เพราะเค้าขายดีแต่ไม่มีกำไร น้องๆ คนใหม่ต้องรู้ว่า ราคาขายบน ebay ต้องมีค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง 

✔️ต้นทุนสินค้า
✔️ค่าวาง ebay (สำหรับคนใหม่ลงขายฟรี 50 ชิ้นแรก ลงขายชิ้นที่ 51 ขึ้นไปเสียค่าวาง $0.35/listing)
✔️ค่าคอมมิชชั่น (เสียตามราคา Cateory ที่ลงขาย)
✔️ค่าโปรโมชั่น (ถ้ามีการทำโฆษณาในการเพิ่มการมองเห็น)
✔️ค่าตัว (ค่าเสียเวลาของเรา)
✔️ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่า internet
✔️ค่ารถไปส่งของ
✔️ค่าซอง สก๊อตเทป
✔️หมึกปรินเตอร์ กระดาษ
✔️ค่าจัดส่งสินค้า
✔️ค่าก๋วยเตี๋ยว เผื่อแวะก่อนเข้าบ้าน
✔️สุดท้าย....ทั้งหมดรวมกัน + กำไรที่เราต้องการ = ราคาขาย ebay

หากคำนวณราคาผิดพลาด ตั้งราคาขายไม่เป็น ยุ่งแน่ๆ เราจะขายดีให้ ebay รวยค่ะ....55555

เช้านี้พี่เอไปส่งของที่ไปรษณีย์ เสียค่าส่งไป 4,170 บาท ถ้าพี่เอต้องเสียค่าส่งแบบนี้ทุกวัน ค่าส่งของพี่เอเดือนละเท่าไหร่ค่ะ ถ้าไม่รวมค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่บอกน้องๆ มาแล้ว พี่เอต้องมีเงินหมุนในการขาย ebay ตาม Selling Limit ที่ได้รับเลยค่ะ ทุกอย่างจะผูกกันเลย ebay ให้ Selling Limit เยอะๆ ยอดขายของเราก็จะโตตามการลงขายสินค้าของเราค่ะ หากคำนวณราคาขายไม่ดี พี่เอต้องแย่แน่ๆ เลยค่ะ เพราะเงินจะหมุนไม่ทัน น้องๆ ต้องทำบัญชีรายรับ-รายจ่ายในแต่ละเดือนให้ดีๆ นะค่ะ จะได้มีกำไร


แล้วน้องคนใหม่ มี 12 feedback ควรเริ่มต้น ขายอะไรบน ebay

พี่เอแนะนำ มองหาสิ่งของรอบตัวของเราก่อนค่ะ เรามีของสะสมอะไร แถวบ้านเรามีสินค้าไทย งาน handmade อะไร ที่น่าสนใจ เอา keyword ของสินค้าชิ้นนั้น มาทำ Data mining Reserch ค้นหามีขายรึเปล่า หากมีและขายได้ เราลุยเลยค่ะ หากต้องซื้อมาขาย น้องๆ คนใหม่ๆ พี่เอแนะนำ มีเงินทุน 1,000 บาทเพียงพอแล้วค่ะ อย่าเยอะไปกว่านี้ พี่ไม่อยากให้น้องเอาเงินมาจมกับสินค้า ถ้าขายไม่ได้ เงินเราจะติดลบไปอีกค่ะ ยุ่งเลยหล่ะ เงินเราจะชักหน้าไม่ถึงหลัง พี่เอเป็นห่วงนะค่ะ ขายสิ่งที่ตลาด ebay ต้องการเท่านั้น ไม่ขายในสิ่งที่เราอยากขาย


พี่เอได้ทำ clip ลงใน youtube ให้น้องๆ สามารถเข้าไปเรียนรู้ และมีเทคนิคการทำ Data mining Reserch หลาย clip น้องๆดูย้อนหลังได้เลยค่ะ พี่เอเชื่อว่า หากเรามีความรู้ติดตัวไว้ เวลาเราขาย ebay ก็ง่ายค่ะ พี่เอขอให้ประสบการณ์ที่พี่เอได้แบ่งปัน ทำให้น้องๆ มีรายได้ ดังใจปรารถนานะค่ะ
ด้วยรัก
ABebay

#ebay101 #ABebay

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น