จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2567

รายได้หลายช่องทาง ดีกว่าทางเดียว

สวัสดีค่ะ ช่วงนี้อากาศในกรุงเทพ คิดว่าอยู่ภาคเหนือ ครึ้มๆ หมอกและควัน ที่แท้พิษทางอากาศ PM2.5 รักษาสุขภาพกันด้วยนะค่ะ เป็นไปได้ใส่หน้ากากดีที่สุดค่ะ พี่เอไม่ได้ทำ clip ให้น้องๆ เลย ไม่รู้คิดถึงกันบ้างรึเปล่า มีเรื่องอยากเม้าส์มอยเยอะเลยค่ะ 

งั้นก็เริ่มด้วยเรื่องสุขภาพ พี่เอกลับมาแล้วเงียบไป เพราะป่วยค่ะ มีอาการเลือดออกในช่องท้อง ทำให้ปวดท้อง ต้องนอนพักไม่ได้ออกไปไหน หมอห้ามกินอาหารรสจัด ห้ามกินเผ็ด ห้ามกินเนื้อสัตว์ ห้ามกินอะไรที่ส่งผลให้กระเพาะเป็นแผลเพิ่ม ไม่อย่างนั้นก็จะไม่หายสะที....555555 รอบนี้ตอนกลับไปที่สงขลา คิดว่าหายดีแล้ว เพราะ 6 เดือนแล้วหลังจากผ่าตัด ให้แม่ทำแกงส้มมะนาว เป็นงัยหล่ะ กินแกงส้ม ซดน้ำแกงไปถ้วยใหญ่ๆ ผลคือถ่ายเป็นเลือดจ้า ปวดแสบปวดร้อนในท้อง กินอะไรไม่ได้ นอนซม กลับมากรุงเทพแบบซึมๆ....พอแล้วค่ะ จริงจริ๊ง แต่ไม่แน่ใจ ขออีกนิด ลองกินส้มตำพริก 1 เม็ด....โอ้ จบ ทานไม่ได้เลยค่ะ



ป่วยรอบนี้รู้เรื่อง หมอห้ามเด็ดขาด แบบเสียงดุมากๆ คงปวดหัวกับเด็กดื้อ....พี่ยอมแล้วค่ะ เลิกเด็ดขาด เพราะมันกินไม่ได้เลย เคี้ยวลงท้องปวดท้องทันที ทรมานมากๆ อยู่บ้านรักษาตัว นั่งลงของสนุกสนาน เจอสินค้าเจ๋งๆ เพียบ 

ชีวิตเราก็แบบนี้ ไม่มีอะไรดีไปทุกเรื่อง ป่วย แต่งานรุ่งเชียว แพ็คไปลงของไปสนุกสนาน ปวดท้องก็พัก กินยานอน ดู youtube หาเมนูทำง่ายๆ ทานแต่ผลไม้ วนไป....5555 ที่แน่ๆ พี่เอมีเวลาเขียนหนังสือ และอ่านหนังสือมากขึ้นค่ะ นั่งเขียนได้ทุกวันเลย สนุกมาก และได้ไอเดียใหม่ๆ งานใหม่ๆ อีกนะ ต้องขอบคุณพระเจ้าที่เป็นแพทย์ผู้รักษา และพี่น้องที่โบสถ์ช่วยกันอธิษฐานเผื่อพี่เอเรื่องสุขภาพค่ะ 

ช่วงนี้มีน้องๆ ถามเข้ามายอดขายน้อย บางคนบอกแทบไม่มียอดขายเลย จริงๆ เป็นคำถามเดิมๆ พี่เอก็ตอบไปแล้ว ลงขายทุกวัน ยังช่วยได้แต่จะตูมตามยอดขายปังๆ ก็คงตอบว่า เศรษฐกิจที่อเมริกาชะลอตัว ภาวะเงินเฟ้อ และมีการปรับดอกเบี้ยขึ้น ตอนนี้ค่าเงินบาทอ่อนตัวค่ะ เป็นทั้วโลกค่ะ ที่เกิดภาวะเงินเฟ้อ 

ถ้าเทียบยอดขาย ebay & Shopee ของพี่เอยอดขายพอๆ กันนะ มียอดเข้าทุกวัน แต่กำไรใน Shopee ซื้อง่ายขายคล่องตัวมากกว่าค่ะ พี่ว่าในบ้านเรา คนไทยชอบ Shopping ชอบซื้อของมันต้องมี ราคาไม่เกิน 300 บาท ยอดจะดีมากๆ ค่ะ และถ้าน้องๆ สามารถทำให้ลูกค้าซื้อหลายอย่างรวมกันในร้านได้หลายชิ้น นั่นแหล่ะยอดเยี่ยม ร้านพี่เอส่วนใหญ่เป็นลูกค้าเก่าค่ะ เพราะเป็นสินค้าที่เอามาจากการขายใน ebay ที่ขายไม่ได้ค่ะ แต่ shopee ขายดีเชียว น้องลองปรับดูนะค่ะ ถ้าขาย ebay ยอดไม่มี ขายไม่ได้ ลองปรับเอามาลงขายใน Shopee กันดูนะค่ะ

รายได้หลายช่องทางดีกว่าช่องทางเดียวค่ะ เราต้องมีแหล่งเงินหลายๆ ที่ เพราะไม่มีอะไรแน่นอนบนโลกใบนี้ปัจจุบันตอนนี้พี่เอมีรายได้ 4 ช่องทาง เป็นออนไลน์ทั้งหมดค่ะ แต่หลังจากสงกรานต์ พี่เอกำลังเตรียมรายได้เพิ่มอีก 3 ช่องทาง ผลลัพธ์เป็นอย่างไร ทำอะไรเพิ่มบ้าง แล้วจะมา Update ให้น้องๆ ฟังนะค่ะ

ใกล้สงกรานต์แล้ว น้องๆ วางแผนไปเที่ยวเล่นน้ำสงกรานต์ที่ไหนกันค่ะ พี่เอและครอบครัวกลับบ้านที่ จ.น่านค่ะ ปิดเทอมชวนน้องน่าน&น้องเหนือ  ไปเที่ยว จ.น่าน & กรงเทพค่ะ กิจกรรมแน่นมากๆ จะเก็บบรรยากาศมาฝากทุกคนนะ และขอให้น้องๆ ทุกคน เดินทางกลับบ้านและไปเที่ยวสงกรานต์อย่างปลอดภัย มีความสุขกับครอบครัวนะค่ะ

ด้วยรัก❤️
ABebay
--------------------------------------------------------------------------------------------------------
หากน้องๆ สนใจอยากมีความรู้ ขายสินค้าไปต่างประเทศ สามารถติดตามความรู้ ebay 
ช่องทางการติดตามครูเอ
เรียนอีเบย์ กับครูเอ : facebook.com/ABebayThailand

Youtube ครูเอ AB Learning : https://www.youtube.com/@AtcharapornDeeying

Online Courses SkillLane : https://www.skilllane.com/courses/eBay-101


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น