จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2567

ลงขายทุกวัน Traffic เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

สวัสดีค่ะ กลับมาแล้วจ้า....เป็นกันมั้ยค่ะ ก่อนกลับบ้านตื่นเต้นนอนไม่หลับ รีบอาบน้ำไปสนามบิน ไปนั่งอ่านหนังสือเพื่อรอขึ้นเครื่องนานๆ ได้ แปลกมาก! พี่เอชอบช่วงเวลานี้มาก เป็นเวลาที่ได้อยู่กับตัวเอง ดื่มกาแฟ อ่านหนังสือ 

เอ้าถึงหาดใหญ่แล้วจ้า เป็นหนังสือที่อ่านเกือบจบเล่ม สนุกมากๆๆๆๆๆ อยากอ่านหนังสือเล่มนี้ตั้งแต่อายุ 20 ปี เพราะได้เตรียมชีวิตในความรู้และบริหารจัดการการเงินให้ดีกว่านี้ พี่เอมาอ่านหนังสือเล่มนี้เมื่ออายุ 49 ปี ไม่ช้าเกินไปที่เราจะจัดระเบียบการเงินของเราใหม่ 

แน่นอน พี่เอทำงานอิสระ และจะปลดเกษียณเมื่อไหร่ก็ได้ เมื่อเป้าหมายต้องการมีชีวิตอยู่ 100 ปี สิ่งที่เราต้องใส่ใจ คือ สุขภาพต้องแข็งแรง และไม่หยุดพัฒนาตัวเอง เพื่อสร้างรายได้ให้มีเงินอยู่ได้ถึง 100 ปี สิ่งที่มีอยู่น้อยเกินไปจริงๆ พี่เอมีเงินเข้ามาแบ่งออก 4 ส่วน โอนเงินทันที หัก 10% ถวายทำบุญ, 10% เข้าบัญชีกองทุน, 10% เข้าบัญชีฉุกเฉิน, ที่เหลือ 70% คือค่าใช้จ่ายทั้งหมด อยากได้อะไร หนังสือและคอร์สเรียนต่างๆ ก็อยู่ในกองนี้ รู้สึกว่าน้อยเกินไปจริงๆ 

หนังสือเล่มนี้ดีมากนะ ทำให้เราเห็นภาพในอนาคตวัยเกษียณที่ชัดเจนมากขึ้น ระวังการใช้จ่ายมากขึ้น และต้องหารายได้เพิ่มมากขึ้น รวมทั้งต้องลงทุนมากขึ้น.....ไม่มีอะไรสายเกินไปค่ะ ก่อนจะ 60 ปี พี่เอยังมีเวลา 11 ปีที่ต้องมาวางแผนกันใหม่ แต่อยากบอกว่า เมื่ออ่านหนังสือจบ ไอเดีย ปู๊ดป๊าด.....

แน่นอน คนที่ดีใจเมื่อเรากลับบ้าน คือ แม่ค่ะ 

พี่เอติดนิสัย และทุกคนในครอบครัวมองว่าไม่โอเค คือ การที่ไม่ชอบขอความช่วยเหลือ พี่เอกลับบ้านก็บอกแม่ว่าฝากรับพัสดุให้ด้วยนะ เดี๋ยวมีของมาส่ง แม่รู้ทันทีกลับบ้าน ก็พยายามถามนั่งเครื่องไฟล์ไหนถึงกี่โมง ถ้าไม่ตอบก็จะขู่ว่า ไม่ให้เข้าบ้าน ไม่ให้นอนด้วยนะ....55555

ความสุขของแม่ คือ การมีส่วนร่วม ทุกอย่างของลูก ขับรถจากสงขลา 1 ชั่วโมงเพื่อมารับลูกสาวแสนสวย พร้อมวางโปรแกรมไปกินข้าวเที่ยงที่ไหนต่อ ก่อนเข้าบ้าน


พี่เอกลับบ้านมา 2 สัปดาห์ก็ตั้งค่า Time Away หยุดพักร้านโดยลูกค้าซื้อสินค้าได้ แต่เราจะส่งเมื่อครบกำหนด 14 วันค่ะ แน่นอน Traffic ในร้านของเราจะลดลงเรื่อยๆ น้องๆ ไม่ต้องกังวลไปนะค่ะ ถึงแม่เราหยุดพักร้าน แต่เราก็สามารถลงขายสินค้าแบบ Buy it Now ได้ค่ะ 

พี่เอชอบเวลากลับบ้าน เพราะมีเวลาได้ไปออกกำลังกาย ได้อ่านหนังสือ มีเวลานั่งทำ Data Mining เป็นวันๆ ไอเดียมันมา ลงของมือเป็นระวิง....55555 อีกอย่างเป็นช่วงเวลาที่ได้อยู่กับครอบครัว พี่เอรู้สึกว่า "เวลา" โคตรมีค่ามากกว่าสิ่งใดๆ ได้นอนกับแม่ ได้เจอสิ่งใหม่ๆ ได้ไอเดียจากหลานๆ พี่เอว่าการเป็นนักเขียน คือ การมีประสบการณ์เล็กๆ ที่น่าจดจำ อาจเพราะชอบสังเกตุก็ได้นะ ทำให้ชอบเวลาที่อยู่กับครอบครัวมากๆ



การที่เราจะประสบความสำเร็จในชีวิต ไม่ใช่เงินทอง มีมากไปก็ไม่ได้ใช้เงิน มีน้อยไปก็ขัดสนทำอะไรไม่สะดวก ความสำเร็จของแต่ละคนมันไม่เท่ากัน อยู่ที่เราจะออกแบบความสำเร็จหรือนิยามของความสำเร็จอย่างไร ตอนนี้ถ้าถามพี่เอว่าสำเร็จรึยัง ก็สำเร็จระดับนึงนะ เพราะเรามีเวลามากกว่าคนอื่น จัดการชีวิตตัวเองได้ ไม่เป็นภาระและไม่ทำให้ใครเดือดร้อน ตายไปก็ไม่มีหนี้สินให้ใครต้องมารับผิดชอบ มีเงินจากประกันชีวิตจ่ายค่าทำศพแน่ๆ

มีคนบอกว่า พี่เอเป็นเสือนอนกินตัวจริง....55555

พี่เอก็ไม่ปฏิเสธนะ แต่ไม่มากพอที่จะหยุดทำงานได้ ต้องมีมากกว่านี้อีกเยอะ งั้นต้องหาความรู้เพิ่ม อ่านหนังสือเพิ่ม เรียนคอร์สต่างๆ เพิ่ม เพราะ AI มาเราก็หยุดพัฒนาตัวเองไม่ได้เลย 

ช่วงที่กลับบ้านได้ไปเดินตลาดนัดวันอาทิตย์ เป็นตลาดมือสอง เพราะตั้งใจไปซื้อรองเท้าวิ่ง ได้มาเจอร้านที่พ่อค้าโคตรเจ๋ง ชอบนะ เพราะทำให้พี่เออยากลับไปซื้อรองเท้าร้านเค้าอีก เป็นความรู้สึกที่อยากให้ลูกค้าซื้อของในร้านพี่เอแล้วชอบ อยากกลับมาซื้อซ้ำๆ ไอเดียมาทันที กลับมารับอัด Clip ให้น้องๆ ลง Youtube และทำ Data Mining ลงขายเพิ่มเลยค่ะ

จาก Traffic ที่ลดลง ก็เพิ่มขึ้น หากน้องๆ ทำ Data Mining ก่อนลงขายสินค้า น้องจะเห็นว่า ไม่กี่ชั่วโมงรายการของน้องจะมีลูกค้ามา Watching ไม่เกิน 3 วันก็ Sold ขายได้จ้า พี่เอไม่ได้เก่งนะ แค่ชอบสังเกตุ จากคนเก่งๆ Top rated Seller ebay เค้าทำอย่างไร ให้อยู่ในตลาดนานๆ มียอดขายสม่ำเสมอ เพราะเค้าปรับเปลี่ยนสินค้าตลอดค่ะ ร้านค้าของเค้ามีสินค้า Update ทำให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำๆ รักษาลูกค้าเก่าไว้ได้ ลงขายทุกวันเพื่อมีลูกค้าใหม่ๆ หากเราทำได้แบบนี้ พี่เอเชื่อว่าน้องๆ จะอยู่ในตลาดของ ebay ได้นานๆ และที่สำคัญที่สุด ต้องรักษาการบริการที่ดี อย่าให้หลุดจากการเป็น Top rated Seller ebay

ด้วยรัก❤️
ABebay
--------------------------------------------------------------------------------------------------------
หากน้องๆ สนใจอยากมีความรู้ ขายสินค้าไปต่างประเทศ สามารถติดตามความรู้ ebay 
ช่องทางการติดตามครูเอ
เรียนอีเบย์ กับครูเอ : facebook.com/ABebayThailand

Youtube ครูเอ AB Learning : https://www.youtube.com/@AtcharapornDeeying

Online Courses SkillLane : https://www.skilllane.com/courses/eBay-101


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น