จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2567

ebay คือ โอกาส

ebay เป็น website eCommerce ที่คนทั่วโลกรู้จักและสนใจ เค้าถึงพูดกันว่าอยากได้สินค้าอะไรมีขายที่ ebay ในแต่ละวันจะมีสินค้าจบประมูลเป็นวินาที เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ง่าย ทำให้มีความน่าเชื่อถือและอยู่ในธุรกิจยาวนานมา 29 ปีแล้ว

ทำให้คนทั่วโลกสนใจอยากเข้ามาเป็นสมาชิกกับ ebay เป็นทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย ได้สินค้าที่ตรงใจและมีรายได้กับ ebay ทั้งเป็นรายได้เสริม และรายได้ประจำเหมือนกับพี่เอ ผ่านมา 13 ปีแล้วค่ะ พี่เอยังสนุกและมีความสุขกับการขายอยู่เลย อาจเป็นเพราะว่า ebay เป็น website eCommerce ที่ไม่หยุดพัฒนา มีการปรับเปลี่ยนตลอดเวลาในทุกๆ ไตรมาส ทำให้พี่เอต้องตื่นตัวและไม่หยุดที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เพื่อมาปรับใช้ในการขายสินค้า อีกเรื่องคือเทรนของสินค้าบนโลกนี้เปลี่ยนไปตามความสนใจของลูกค้า ทำให้พี่เอต้องมีสินค้าใหม่ๆ ปรับเปลี่ยนร้านในทุกๆ ปี หากลงขายสินค้าไปแล้ว 3 เดือน ยังขายไม่ได้ก็ต้องเอาสินค้าออกค่ะ เพื่อไม่ให้ Traffic ในการขายลดลง
ปี 2024 เศรษฐกิจทั่วโลกชลอตัวเกิดภาวะเงินเฟ้อ ส่งผลถึงยอดขายที่ลดลง ดูได้จากยอด Traffic ในร้านของเราได้ค่ะ ร้านพี่เอที่มี Traffic เพิ่มขึ้นจากการลงสินค้าทุกวัน ทำให้มีลูกค้าเข้ามาดูสินค้าเพิ่มขึ้นถึง 13.8% สำหรับน้องๆ คนใหม่ที่อยากเข้ามาขายสินค้าที่ ebay จะมีการจำกัดการลงขายค่ะ หากเข้ามาขายเดือนแรก ebay จะให้เราขาย 10 ชิ้น วงเงิน $500 USD เพื่อเป็นการลองสินค้าของเรา ลูกค้าจากทั่วโลกสนใจสินค้าของร้านเรารึเปล่า หากลงขายแล้วขายได้ ในเดือนที่ 2 เราก็ขอเพิ่ม Selling Limits ในการขายได้ค่ะ ในทุกๆ เดือนเราจะขอ Selling Limits ไปเรื่อยๆ จนกว่าเราจะลงขายไม่ทัน 

การขายสินค้า ebay ขายได้จำนวนมากหรือน้อย Selling Limits จึงมีผลมากๆ กับร้านค้าของเรา ก่อนลงขายทุกครั้งเราต้องทำ Data mining Research เพื่อสำรวจตลาดลูกค้า ebay มีความสนใจสินค้าอะไร เราจะไปหาสินค้าเหล่านั้นมาขายค่ะ ถ้าร้านของเราถูกจำกัดการขาย เราจึงต้องวางแผนในการขายดีๆ ค่ะ

ebay มีการขาย 2 แบบ คือ Single listing และ Multiple listing เราต้องรู้ก่อนว่าสินค้าเราเป็นแบบไหน เราก็จะเลือกลงขายให้ตรงกับสินค้าของเรา เช่น สินค้าเรามี 1 ชิ้น เป็นสินค้ามือสอง ไม่มีผลิตอีกแล้ว และเป็นของสะสม เราก็นำมาลงขายแบบ Single listing และเลือก Auction bid ประมูลสินค้าโดยกำหนดระยะเวลาในการจบประมูลสินค้า ที่ดีที่สุด คือ 5 วัน และ 7 วันค่ะ พี่เอทำ ebay เป็น Full time จึงชอบลงขาย Auction bid ประมูลสินค้า 5 วัน และลงขายวันละ 2 ช่วงเวลา ในช่วงเช้าตั้งแต่ 6 โมง - 9 โมง และอีกรอบในช่วงเย็นตั้งแต่ 5 โมงเย็น - 2 ทุ่มค่ะ เราจะได้กลุ่มลูกค้าทั้งในอเมริกา, ยุโรป ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ค่ะ



ebay ชอบ Seller ที่ขยันค่ะ ยิ่งเราลงขายมากเท่าไหร่ ebay ยิ่งชอบค่ะ ถ้าขยันขายแล้วมียอดขายด้วย ebay ยิ่งดันร้านค้าของเราไปอยู่หน้าแรกๆ Traffic เราก็จะเพิ่มขึ้นค่ะ ก่อนเราลงขายอยากให้น้องๆ วิเคราะห์จะขายสินค้าอะไร ร้านของเรามี Selling Limits เท่าไหร่ เพื่อจะได้รู้ว่าเราควรเลือกลงขายแบบไหนที่จะเหมาะกับร้านของเราค่ะ



การขายสินค้า ebay ไม่ยากค่ะ แต่เราต้องมีความรู้ เพราะค่าของความไม่รู้ราคามันสูงกว่า และอาจทำให้เราถูกจำกัดในการขาย แทนที่จะมีรายได้ กับเจอทางตัน ไม่มีทางออก ลงขายไปแต่ขายไม่ได้ อยากขายแต่กับติด limit ไม่มีรายได้ สุดท้ายก็เลิกทำ ebay ได้ง่ายๆ ค่ะ 

น้องสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมจาก ebay ประเทศไทย  https://ebaythailand.co.th/
เป็นความรู้ที่ถูกต้องและ Update ข่าวสารต่างๆ ให้กับผู้ขายในประเทศไทยค่ะ
ด้วยรัก❤️
ABebay
--------------------------------------------------------------------------------------------------------
หากน้องๆ สนใจอยากมีความรู้ ขายสินค้าไปต่างประเทศ สามารถติดตามความรู้ ebay 
ช่องทางการติดตามครูเอ
เรียนอีเบย์ กับครูเอ : facebook.com/ABebayThailand

Youtube ครูเอ AB Learning : https://www.youtube.com/@AtcharapornDeeying

Online Courses SkillLane : https://www.skilllane.com/courses/eBay-101

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น