จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันอังคารที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2567

ไลฟ์โค้ช (Life Coach) ปลดหนี้

เมื่อภาวะเศรษฐกิจชลอตัว ส่งผลให้การซื้อขายสินค้าออนไลน์ลดลง ไม่ว่าจะเป็นการสั่งอาหาร delivery สิ่งเหล่านี้ทำให้เห็นถึงการใช้จ่ายลดลง คนประหยัดมากขึ้น ไม่กล้าใช้จ่าย ไม่กล้าซื้อ หรืออยากซื้อก็เลือกที่จะผ่อนจ่ายบัตรเครดิตดอกเบี้ย 0% แทน หากอยากได้หลายชิ้นก็จะเลือกซื้อก่อนผ่อนที่หลังตาม Promotion ของ App Shopping ต่างๆ 

ส่งผลให้คนไทยเป็นหนี้ และหนี้ครัวเรือนที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เป็นปัญหาเรื้อรังมาอย่างยาวนาน 

ตัวเลขหนี้ครัวเรือนไทยในปัจจุบัน ณ สิ้นปี 2566 ทะลุ 90% ของ GDP ขณะเดียวกันอัตราการเติบโตของหนี้เสีย (NPL) และหนี้ที่กำลังจะเสีย (SM)ทั้งหนี้บ้าน หนี้รถยนต์ ก็มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น 

เป็นเรื่องที่น่ากลัวมากๆ เค้าถึงว่าการไม่เป็นหนี้ เป็นลาภอันประเสริฐ พี่เออยากให้น้องๆ ลองเข้าไปฟัง Youtube : https://youtu.be/gevZA5uGx2Y?si=X98abV2hb_6OoATg

เมื่อรายได้ กับ รายจ่าย ไม่สัมพันธ์กัน ส่งผลให้มี ไลฟ์โค้ชปลดหนี้ มากมายในช่องทางออนไลน์ต่างๆ หากเราสนใจในคำโฆษณา ก็จะถูกชักจูงในการเข้ากลุ่มและกดลิ้งค์ได้ง่ายๆ พี่เออยากให้น้องๆ มีสติ เมื่อไหร่เราเจอสิ่งนั้นดึงดูดให้เราสนใจ คำพูดหรือหลักฐานต่างๆ ที่มาแสดง ทั้งการโชว์บ้านหลังใหญ่ รถยนต์สปอร์ต ใส่เสื้อผ้าแบรนด์เนม ใช้ชีวิตหรูหรา มีอิสระภาพทางการเงิน 

อย่าเพิ่งเชื่อ หรือ เคลิ้มไปกลับไลฟ์โค้ชเหล่านั้นค่ะ ไม่ว่าจะชวนให้น้องๆ ขายสินค้าออนไลน์ ลงทุนในหุ่น ลงทุนในทองคำ ไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ เพราะสุดท้ายคนเหล่านั้นก็จะหลอกขายคอร์ส 99, 199, 350 บาท เพื่อให้เราเข้ากลุ่มและซื้อคอร์สใหญ่ หรือสอนงานและหลอกโอนเงินดูดเงินในบัญชีของน้องๆ ค่ะ

คนสมัยนี้หน้ากลัวมาก หากเราไม่มีสติ หรือ มีความโลภบังตา เราก็จะโดนหลอกได้ง่ายๆ แทนที่จะปลดหนี้ก็กลับเป็นหนี้เพิ่มแทน พี่เออยากให้น้องๆ หาความรู้อ่านหนังสือ หรือหากสนใจปลดหนี้ และสามารถช่วยน้องได้จริงๆ คือ เค้าต้องแบ่งปันฟรีๆ มีตัวตนจริงๆ เปิดเผยเป็นที่รู้จัก เช่น โค้ชหนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์ (Money Coach) ติดตามความรู้ผ่านช่องทาง Youtube : https://www.youtube.com/@THEMONEYCOACHTH

และหากน้องอยากมีความรู้เรื่องการลงทุน และอยากเช็คข่าวสารให้มั่นใจเพื่อไม่โดนหลอก ช่องลงทุนแมน ติดตามความรู้ผ่านช่องทาง Youtube : https://youtu.be/WQknPGq8gvU?si=Xvlz_It13k89w83b

เมื่อยามพี่เอวิกฤตเจอเหตุการณ์ห้างลีการ์เด้นหาดใหญ่ระเบิด ส่งผลให้พี่เอไม่มีรายได้ ธุรกิจในหาดใหญ่หยุดชงักเพราะเหตุการณ์ก่อการร้าย พี่เอหาข้อมูลใน google ขายสินค้าไปต่างประเทศ ก็ได้เจอ ebay website eCommerce ที่สามารถขายสินค้าจากประเทศไทยไปทั่วโลกได้ พี่เอตัดสินใจเลือก ebay เป็นช่องทางหารายได้ เดินทางจากสงขลา ขึ้นมาเรียนการขายสินค้าบน ebay ลงทุนเรียนด้วยเงินก้อนแรก 15,000 บาท โดยตั้งเป้าหมายต้องเป็น Top rated Seller ebay ภายใน 6 เดือน และต้องปลดหนี้สิน 350,000 บาทให้ได้ พี่เอต้องขอบคุณ ebay+ความมุ่งมั่นตั้งใจ ที่สามารถทำเป้าหมายที่ตั้งใจไว้ได้สำเร็จ ผ่านมา 13 ปีปัจจุบันสามารถมีอิสระทั้งด้านการเงินและเวลาได้

พี่เอสัญญากับตัวเอง ฉันจะไม่เป็นหนี้อีกต่อไป อยากได้อะไร คิดก่อนซื้อทุกครั้ง ประหยัด และใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย พี่เอไม่มีลูกทำให้ไม่คิดที่จะมีบ้าน และชอบอยู่คอนโดในสุขุมวิท 58 ตรม. สำหรับครอบครัวเราก็เพียงพอแล้ว เดินทางสะดวก อยากไปไหนก็เดินขึ้นรถไฟฟ้า BTS เดินทางไปสยามก็แค่ 30 นาที หรือไปออกกำลังกายที่สวนเบญจกิตติก็เพียง 15 นาที ไปส่งของที่ไปรษณีย์พระโขนงก็แค่เดินชิวๆ จากคอนโด 20 นาที ถือเป็นการออกกำลังกายได้อีกด้วย ไปกลับก็ 8,000 ก้าว/วัน


พี่เอว่าชีวิตแบบพอเพียงเป็นสิ่งที่ในหลวงสอนไว้ดีมากๆ เศรษฐกิจพอเพียง เป็นกรอบแนวคิด ซึ่งมุ่งให้ทุกคนสามารถพึ่งพาตัวเองได้ รวมถึงการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น จนเกิดความยั่งยืน คำว่า พอเพียง คือ การดำเนินชีวิตแบบทางสายกลาง โดยตั้งอยู่บนหลักสำคัญสามประการ คือ ความพอประมาณ ความมีเหตุผล และการมีภูมิคุ้มกันที่ดี 

ในหลวงท่านเป็นผู้ที่มีสติปัญญาที่พี่เอรับสิ่งที่ท่านตรัสมาใช้ในการดำเนินชีวิต คือ การเดินสายกลาง พอมี พอกิน พอเก็บ ไม่สร้างหนี้ และมีเพื่อแบ่งปันได้อีกด้วย เท่านี้ก็สุขมากแล้วค่ะ พี่เอเชื่อว่าถ้าเรามีสติ ไม่หยุดพัฒนาตัวเอง หาความรู้อ่านหนังสืออยู่เสมอ เราก็จะไม่หลงกลได้ง่าย

ด้วยรัก❤️
ABebay
--------------------------------------------------------------------------------------------------------
หากน้องๆ สนใจอยากมีความรู้ ขายสินค้าไปต่างประเทศ สามารถติดตามความรู้ ebay 
ช่องทางการติดตามครูเอ
เรียนอีเบย์ กับครูเอ : facebook.com/ABebayThailand

Youtube ครูเอ AB Learning : https://www.youtube.com/@AtcharapornDeeying

Online Courses SkillLane : https://www.skilllane.com/courses/eBay-101

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น