จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันศุกร์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2567

ชีวิต จิตใจ จิตวิญญาณ

มีน้องๆ หลายคนถามพี่เอมาว่า.....

พี่เอถึงจุดสูงสุดในการทำงานรึยัง พี่เอยังต้องการ "ความสำเร็จ" อะไรอีกมั้ย? 

หากคำถามนี้ ถูกถามเมื่อ 5 ปีที่แล้ว พี่เอคงพรั่งพรูที่จะตอบได้เยอะเลยค่ะ....แต่เป็นคำถามที่ถามในปี 2024 พี่เอคงบอกว่ามีอีก 2 อาชีพ ที่ยังอยากทำและยังทำไม่สำเร็จ คือ การเป็นนักเขียน และ การเป็นนักลงทุน เพราะทั้ง 2 อาชีพนี้อยู่ในแผนของชีวิตในวัยเกษียณอายุ 100 ปีค่ะ

พี่เอชอบทำงานคนเดียว เป็นคนที่มีโลกส่วนตัวสูง จึงเป็นเรื่องยากที่จะทำงานเข้ากับคนอื่นได้ง่าย จะอึดอัดเมื่อต้องทำงานกลุ่ม เพราะเมื่อหัวหน้าสั่งงาน งานที่ได้รับผิดชอบเสร็จตามเวลาที่กำหนด แต่เพื่อนบางคนไม่เสร็จเพราะไม่ทำ เอาเวลาไปหาแฟน ดูแลลูก สุดท้ายต้องเป็นหน้าที่พี่เอที่ต้องมาทำแทน ซึ่งอึดอัดและเบื่อมากๆ สุดท้ายเงินเดือนเท่ากันค่ะ แถบประจบไม่เป็น พูดอะไรก็ไม่ถูกใจนาย ถึงบอกว่าพี่เอเข้ากับคนได้ง่าย แต่เรื่องงานซีเรียสมากค่ะ ถ้าลงสนามแข่งฟุตบอล พี่เป็นตัวทำเกมส์เสียเลยค่ะ แต่ถ้าวิ่งแข่ง สู้ตายค่ะ 

พี่เอเลยเลือกการใช้ชีวิต และรูปแบบการทำงานที่เสร็จในคนเดียว ไม่ต้องพึ่งพาใคร และพยายามเรียนเพิ่มหาความรู้ อ่านหนังสือ และเช้าเรียนคอร์สต่างๆ เพื่อพัฒนาให้ตัวเองเก่งขึ้นแบบรอบด้าน เรียกว่าเอาตัวรอดได้ ไม่ต้องให้ใครต้องลำบาก และไม่ต้องเป็นภาระใคร ทำคนเดียวได้ ทุกคนเลยชอบเรียกว่าพี่เป็นเป็ดค่ะ

พี่เอเริ่มมีรายได้ 2 ทางตั้งแต่ตอนทำงานประจำ ทำจันทร์-ศุกร์ และ เสาร์-อาทิตย์ เปิดร้านที่สวนจตุจักรค่ะ ทำงานประจำ 10 ปีมีประสบการณ์มากพอ เรียกว่า เก่งกล้า จนมีเงินระดับนึงที่พอเป็นนายตัวเองได้ ถึงลาออกจากงานประจำมาเป็นแม่ค้าเต็มตัวค่ะ 

จริงๆ คนแบบพี่เอไม่น่ามีแฟน หรือแต่งงานได้เลยนะ เพราะชอบอิสระมากๆ คิดเองทำเอง เจ็บเอง เรียนรู้เอง แต่ดีที่พี่โต้งเป็นผู้ชายที่ชอบของแปลกแบบพี่เอ เลยอยู่ด้วยกันได้ถึง 24 ปี เดือนกุมภาพันธ์นี้ก็ครบรอบแต่งงานไปค่ะ 

พี่ว่าอายุของเรามีผลกับความสำเร็จของเราด้วยค่ะ พี่เอเคยผ่านจุดของการมีชื่อเสียง มีเงินเข้ามาเยอะๆ มาแล้ว วันที่คุณพ่อพี่เอไม่อยู่แล้ว....จึงเป็นวันที่ได้รู้สึกตัวว่า....ตายไป เอาอะไรไปไม่ได้ นอกจากความดีที่เหลือไว้ให้คนกล่าวถึง

"ความสำเร็จ" จึงตามมาด้วย การใช้ชีวิต จิตใจ จิตวิญญาณ = ความสุข

พี่เอนิ่งขึ้นมากค่ะ....ไม่ดิ้นรน ไม่เสพติดความสำเร็จอีก ปล่อยเป็นไปตามธรรมชาติ....55555555

เขียนถึงตอนนี้รู้สึกแก่จัง 

พี่เอปรับเปลี่ยนตัวเองใหม่ ตื่น ตี 4 ทุกเช้ามาฟังข่าวต่างประเทศ ฟังความรู้รอบตัวทุกวัน 2 ชั่วโมง แล้วไปรดน้ำต้นไม้ 2 ต้นที่พยายามประคบประหงมอย่างดี พูดเพราะๆ กับเค้าทุกเช้า โตขึ้นเร็วๆ นะ ยิ้ม หอม แล้วไปบดกาแฟ เตรียมทำให้พี่โต้งไปทานที่ทำงานค่ะ แล้วจึงมานั่งทานข้าวฝีมือพี่โต้ง พร้อมหอม 3 จุ๊บ ก่อนพี่โต้งไปทำงานค่ะ

ถึงเวลาของพี่เอและ เริ่มเฝ้าเดี่ยว อ่าน Bible และอธิษฐาน 2  ชั่วโมง

8 โมงเช้าถึงเปิด ebay ลงขายสินค้า ตอบคำถาม แพ็คสินค้า

11 โมงเช้าเดินไปส่งของไปรษณีย์ และอัดคลิป ตอบคำถามน้องๆ ลง youtube

5 โมงเย็นเดินกลับคอนโด มาลงขายสินค้าอีกรอบ

1 ทุ่มอ่านหนังสือ อธิษฐาน นอนค่ะ

เป็นงัยค่ะ จบการทำงานแบบเรียบง่ายไป 1 วัน พี่เอปรับตัวเอง ทานน้อยลง วันละ 1-2 มื้อ คู่กับการทำ IF และออกกำลังกายด้วยวิธีการเดินให้ได้ 7,000-10,000 ก้าวในแต่ละวัน ถ้าวันไหนมีส่งของก็เดินไปแทนการนั่งรถไฟฟ้าค่ะ ไปกลับก็วันละ 7 กิโลค่ะ แต่ถ้าไม่มีออเดอร์ พี่เอก็ไปเดินที่สวนสาธารณะ 1-2 รอบใหญ่ค่ะ และทานน้ำให้ได้วันละ 2 ลิตร นอนให้เร็วขี้นไม่เกิน 3 ทุ่มค่ะ

สิ่งที่เปลี่ยน คือ ใจนิ่ง มีสติ สงบ สดชื่นมากค่ะ ไม่รีบ อยู่กับปัจจุบัน มองอนาคต และวางแผนการใช้ชีวิตให้ดี ทำให้พี่เอประหยัดเงินได้เยอะเลยค่ะ ไม่ปาร์ตี้ ไม่ดื่ม ไม่ซื้อสิ่งที่ไม่จำเป็น ของมันต้องมี ไม่มีแล้วค่ะ ความอยากได้มันหายไปเลย

เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า พี่เอแทบไม่ซื้อเลยค่ะ ตั้งแต่โควิดที่ผ่านมา ดีมากๆ เลยนะ

ตั้งแต่ทำ ebay ก็ไม่มีหนี้สิน 12 ปีแล้วค่ะมีเงินออม รู้จักวางแผนการเงิน หรืออยากได้อะไร ให้เวลาคิดนานๆ จำเป็นมั้ย ค่อยซื้อ ทำให้มีเงินบริจาคมากขึ้น มีความสุขมากๆ เลยค่ะ 

ตอนนี้พี่เอมีความสุขในการใช้ชีวิตมาก ทำให้คนอื่นๆ มองว่าเฉยชา ไม่กระตือรือร้น พี่เอคิดว่าเพราะไม่มีภาระ ทำให้เรานิ่งๆ มีพอใช้ พอเก็บ ไม่ลำบาก ป่วยก็มีประกันจ่ายให้ พี่เอว่า ชีวิตเราเพียงเท่านี้ 

พี่เอลงทุนที่เยอะสุดๆ คือ ลงทุนกับตัวเองค่ะ หนังสือ+คอร์สเรียนต่างๆ มีงบให้เดือนละ 20,000 บาท พี่ว่าคือความคุ้มค่าที่สุด เพราะพี่เอสามารถนำความรู้เหล่านั้นมาพัฒนาตัวเอง ให้เกิดผลผลิตเพิ่มขึ้นได้ค่ะ พี่เอเลยชอบทำงานที่เป็น Passive income  ทำครั้งเดียว แต่เงินสามารถเข้ามาได้เรื่อยๆ เช่นการทำคอร์ส ebay101 ที่น้องสามารถเรียนรู้ได้ ราคาคุ้มค่าแน่นอน

ขอขายคอร์สหน่อยนะค่ะ มีน้องๆ หลายคนบอกว่า คุ้มจริงๆ เพราะพี่เอมีกลุ่ม line ในการตอบคำถามให้อีก มี youtube เพิ่มเติมเนื้อหาให้ น้องๆ หลายคนที่ติดตามว่า 13 ปีแล้วที่ทำ ebay พี่เอไม่เคยทิ้งไปไหน ยังอยู่และเป็นเพื่อนร่วมเดินทางในถนนสาย ebay

การเป็นนักเขียน จึงเป็นอาชีพที่พี่เอกำลังฝึกฝน และพัฒนาการเขียนอยู่ค่ะ อาจช้าหน่อย เพราะค้องใช้เวลา อย่างตอนนี้ กว่านิ้วและสมองของพี่เอจะคิดได้ มันคือความพรั่งพรูที่ออกมาว่า อยากเขียน.....

อาชีพนักเขียนจึงเป็นอาชีพที่เติมเต็มความฝันในวัยเด็ก เพราะชอบอ่านหนังสือ เป็นรายได้ที่ มาเรื่อยๆ ยิ่งเขียน จะทำให้เราเก่งขึ้น พี่เอมีนักเขียนในดวงใจหลายคนมากๆ คนแรก คือ พี่หนุ่มเมืองจันท์, นิ้วกลม, พี่บอย วิสุทธิ์ ที่เมื่อออกหนังสือมาต้องรีบซื้ออ่านทันที จริงๆ มีนักเขียนอีกหลายคนที่ชอบนะค่ะ ถ้าเป็นฝรั่งชอบ Stephen King ม๊ากกกกกกก

อยากเขียนให้ได้แบบเค้า อยากประสบความสำเร็จในการเป็นนักเขียนแบบ Stephen King พูดกับตัวเองตั้งแต่ตอนเรียนอยู่ลาดกระบังฯ สมัยเรียน ทำงาน McDonald's สาขาซีคอนสแควร์ หลังเลิกเรียนวันละ 4 ชั่วโมง ได้เงิน 76 บาท/วัน เพื่อเก็บเงินซื้อหนังสือเรียนกับหนังสือนิยาย นึกย้อนกลับไป ก็ผ่านมาได้เนอะ

พี่เอว่า อาชีพในฝันของเรา มันผ่านการเวลาค่ะ มันจะมีวันของเรา หนังสือเล่มแรกของพี่เอ แก้แล้ว แก้อีก อยากเขียนไปหมด ลงเรียนคอร์สเขียนไป 5 คอร์ส หมดเงินไปหลักแสน แต่รู้มั้ย.....เค้าบอกเล่มแรก ยากที่สุด ถ้าได้ออก เล่มต่อไปมันง่าย เดี๋ยวมาเอง

พี่เอว่าพี่เออิ่มค่ะ.....เลยอยากออกจาก ความสบาย โดยเริ่มอาชีพใหม่ๆ ตามแผนที่ตั้งใจไว้ นี่คงเป็นคำตอบให้กับน้องๆ ได้บ้างนะค่ะ พี่เอว่า ความสำเร็จของเราไม่เหมือนกัน อยู่ที่ปัจจัยในชีวิตของเราค่ะ เงิน ชื่อเสียง เวลา ความสบาย ความสุข อยู่ที่เราออกแบบเลยค่ะ

ขอให้ทุกคนมีความสุขกับ ความสำเร็จ ที่ออกแบบเองได้นะค่ะ

ด้วยรัก💓


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
หากน้องๆ สนใจอยากมีความรู้ ขายสินค้าไปต่างประเทศ สามารถติดตามความรู้ ebay 
ช่องทางการติดตามครูเอ
เรียนอีเบย์ กับครูเอ : facebook.com/ABebayThailand

Youtube ครูเอ AB Learning : https://www.youtube.com/@AtcharapornDeeying

Online Courses SkillLane : https://www.skilllane.com/courses/eBay-101

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น